5 วิธี ป้องกันโควิด-19 ในรถยนต์ คนมีรถควรรู้ไว้

อัพเดต มิถุนายน 15, 2021Metinee Pueยังไม่มีหมวด

— views

ด้วยสถานการณ์ โควิด-19 แพร่ระบาดไม่หยุด เชื่อว่าหลายๆ คนรู้อยู่แล้วว่าการดูแลตัวเองให้ไม่เสี่ยงกับโควิด-19 เราทราบวิธีกันอยู่แล้ว ล้างมือด้วยสบู่ หรือแอลกอฮอล์ 70% บ่อยๆ ใส่แมสตลอดเวลาเมื่อต้องออกไปทำธุระ หรือจำเป็นต้องพบเจอผู้คน มีระยะห่าง ไม่รวมตัวกันเป็นกลุ่ม และ การเดินทางด้วยรถสาธารณะผู้คนมากมายเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ส่วนใหญ่จึงเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวกันเป็นจำนวนมาก แต่ทุกการเดินทางคือความเสี่ย นอกจากการดูแลตัวเองให้ดีแล้ว รถยนต์ก็เป็นส่วนหนึ่งของเราเช่นกัน Surekrub เข้าใจดีสำหรับคนรักรถ เราได้รวมการดูแลรถ ให้ห่างไกลจากโควิด-19 มาให้ ซึ่งคนใช้รถควรทำตามกันนะครับ

5 วิธีป้องกัน โควิด-19 ในรถ

1.ป้องกันโควิด19 – ล้างรถให้บ่อยกว่าเดิม

ถ้าเป็นช่วงเวลาปกติการล้างรถอาจจะเดือนละครั้ง หรือบ้างคนรถยนต์ใช้งานบ่อยมากก็เดือนละ 2 ครั้งขึ้นอยู่กับความสมบุกสมบันว่าไปเจอกับอะไรมาบ้าง แต่ตอนนี้สถานการณ์โควิด19 แพร่ระบาด ทำให้เราต้องสะอาดมากกว่าเดิมแบบปลายเท่า รถยนต์ใช้บ่อยก็เกิดความเสี่ยงได้ที่จะติดโควิด19 ได้เช่นกัน ดังนั้นจำเป็นต้องทำความสะอาดล้างรถให้บ่อยขึ้น เพราะเราไม่รู้เลยว่าวันๆ หนึ่งเราไปสัมผัวกับอะไรมาบ้าง และการล้างรถด้วยน้ำยาล้างรถปกตินี่แหละที่จะช่วยกำจัดเจ้าไวรัสโควิด19 ได้เป็นอย่างดี

2.ป้องกันโควิด19 – พารถไปตากแดด

เพราะไวรัสโควิด-19 ไม่ปลื้มความร้อน ดังนั้นก็ให้รถไปเจอกับความร้อนสะเลย ร้อนแบบธรรมชาติไม่ต้องไปเสียเงินทำอะไร เพียงนำรถยนต์ไปตากแดดสักครึ่งชั่วโมงก็ได้ผลดีแล้ว แต่ตอนที่เอารถไปตากแดดคุณก็ออกมาจากรถยนต์ด้วยนะ แทนที่จะฆ่าเชื้อโรค กลายเป็นตัวเองนี่แหละที่ไหม้เกรียมเพราะแดดเผา

3.ป้องกันโควิด19 – ทำความสะอาดภายในรถยนต์

การทำความสะอาดรถยนต์ ไม่ใช่แค่เพียงล้างรถด้านนอกเท่านั้น แต่ภายในรถก็ต้องทำความสะอาดด้วย เพียง ใช้น้ำยาทำความสะอาดภายในรถยนต์ทั่วไป หรือผ้าชุบน้ำสบู่ โดยเน้นบริเวณจุดที่สัมผัสบ่อยๆ เช่นพวงมาลัย หัวเกียร์ มือจับประตู ที่วางแก้ว เบาะรถ เป็นต้น ที่สำคัญอย่าลืมเอาพรมรองพื้นไปซักทำความสะอาดด้วยนะครับ

4.ป้องกันโควิด19 – ล้างมือก่อนขึ้นรถ

เพราะเราไม่รู้ว่า เราไปเจอไปจับสัมผัสอะไรมาบ้าง ดังนั้นทุกครั้งก่อนขึ้นรถเราต้องล้างมือด้วยสบู่ หรือฉีดแอกอฮอล์ 70 % ก่อนขึ้นรถทุกครั้ง

5.ป้องกันโควิด19 – ใส่หน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในรถ

ขั้นตอนสุดท้ายเป็นสิ่งที่ทุกคนทำกันอยู่แล้ว แต่เมื่ออยู่บนรถก็ควรใส่แมสด้วย เนื่องจากภายในรถถือว่าเป็นพื้นที่ปิด ซึ่งถ้าเราไม่ได้เปิดกระจกรถขณะขับรถ หากมีบุคคลอื่นขึ้นมาในรถด้วยก็เสี่ยงต่อการติดเชื้อเช่นกัน

วิธีดูแลรถยนต์ ให้รอดจากโควิด19 ไม่ยากกันเลยใช่ไหมครับ เรื่องอะไรยากๆ Surekrub จะทำให้เป็นเรื่องง่าย แบบทำเองได้ไม่ยุ่งยาก เช่นเดียวกับการ ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะมี “Surekrub เพื่อนคู่ใจ เรื่องประกันภัย” และสำหรับรถยนต์สีขาว ตอนนี้ Surekrub มีโปรดีๆ มาบอกต่อ รถสีขาว ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 รับส่วนลด 5% ลงทะเบียนรับสิทธิ์ >> คลิกเลย

whitecarรถสีขาว